• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

วิธีจ่ายตลาดออนไลน์เช่นไรไม่ให้โดนหลอก

Started by Chigaru, January 15, 2023, 05:15:40 AM

Previous topic - Next topic

Chigaru





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเหตุคุ้นชินของคนสมัยดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยหนทางนี้สำหรับเพื่อการซื้อสินค้าอุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิน ด้วยโครงข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้วันแล้ววันเล่าเวลา หากแม้ก็อย่างว่า ร้านบนโลกออนไลน์นั้นก็มีเยอะแยะนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่ผู้ซื้อจะถูกทุจริตอยู่เป็นประจำ ซึ่งพวกเราก็มี 5 กลวิธีคุ้มครองปกป้องการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วนบริบูรณ์



ปกติที่ความประพฤติปฏิบัติการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ในตอนที่อยากได้อยากได้ของใช้หรือผลิตภัณฑ์จำพวกใดประเภทหนึ่ง ก็ถูกใจขาดความรอบคอบอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันทั่วๆไป ก็จะเช็คเทียบเคียงราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็มองไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคามากแค่ไหน ฯลฯ โดยบางทีอาจหลงลืมเข้าไปดูซิยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ ตัวอย่างเช่น การไม่รับยืนยันผลิตภัณฑ์ ไม่รับเปลี่ยน–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แต่ไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม อื่นๆอีกมากมาย ทางที่ดีก็เลยไม่ควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมประกัน ก่อนจะมีการพินิจพิเคราะห์อย่างระมัดระวัง

2. ตรวจทานสถานที่ตั้ง แผนที่ เบอร์โทร.


ผู้ประกอบการร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายประเภทแล้วก็หลายระดับ เล็ก ตรงกลาง ใหญ่ ล้วนเสนอสินค้าขายแบบ B2C กันทั้งสิ้น หากแม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย ทั้งยังเรื่องประสิทธิภาพ มาตรฐานรวมทั้งบริการในส่วนต่างๆถึงกระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมาก ที่บางครั้งอาจจะจำต้องสแกนกันประณีตบรรจงเพื่อความมั่นใจ ลงบัญชีการขายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือเบอร์โทร. คืออะไร? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลพื้นฐาน เพิ่มความมั่นใจและความเชื่อมั่น น่าไว้วางใจทั้งผอง

3. ดูเครื่องหมายความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบกิจการอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้แต่การชอปบน Marketplace ทั้งยังในส่วนที่เป็นของหน่วยงานรัฐบาล หรือบริษัทต่างชาติรายใหญ่ก็ตาม ผู้บริโภคก็มักโดนคดโกงอยู่เป็นประจำๆแล้วก็หากว่าไม่ต้องการที่จะอยากเสียท่าพลาดท่า ก็มีแนวทางปกป้อง ซึ่งหมายถึง ให้พิเคราะห์สัญลักษณ์ความปลอดภัยในพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น จำนวนดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์ประเด็นหลัก Verify Member หรือสัญลักษณ์ การันตี อันเป็นได้เรื่องตรวจดูและการันตีจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกสิ่งทุกอย่างอย่างของแนวทางการทำธุรกรรมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สเปคสินค้า ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือประเด็นหลักพูดจาระหว่างผู้บริโภค–ผู้ขาย จะผ่านอีเมล์หรือแนวทางไหนก็ตาม เราจำเป็นต้องบันทึกและเก็บหลักฐานเหล่านี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลการันตี และอีกทางก็น่าจะเป็นคุณประโยชน์ กรณีกำเนิดปัญหาข้อโต้แย้งระหว่างกัน อาจถึงขนาดเป็นคดีความฟ้องร้อง ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีน้ำหนักความน่าวางใจค่อนจะมากไม่น้อยเลยทีเดียว

5. อย่าไม่มีความสนใจฟีดแบค–รีวิว



เกือบทุกผลิตภัณฑ์หรือบริการบนโลกอินเตอร์เน็ต มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากผู้ใช้ก่อนหน้าที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีผู้ขายสินค้าจำนวนหลายชิ้น จะแต่งเนื้อความให้มีความสวยงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แต่ว่ามั่นใจว่านักชอปเป็นจำนวนมากน่าจะมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ข้อคิดเห็นง่ายก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏจะต้องมีทั้งยังคำชื่นชมและก็ตำหนิ ซาบซึ้งใจ– ไม่สบอารมณ์ ฯลฯ คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อมองโดยรวมแล้ว มีส่วนดีมากกว่าส่วนด้อย แบบงี้จัดว่าก็น่าจะโอเค

5 กลเม็ดนิดๆหน่อยๆแต่ว่าล้วนสำคัญพวกนี้ แน่ใจว่าหลายคนน่าจะทำกันธรรมดาอยู่แล้ว แต่ว่าบางคนก็อาจมองผ่าน ไม่ให้ความสนใจไป

ชอปออนไลน์ครั้งหลัง ทดลองใช้ประโยชน์กันดูนะ รับรองไม่มีโดนหลอก แน่นอน!